Translate

กลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน จัดการยังไงดี?

    คนเลี้ยงสัตว์ต้องเคยเจอปัญหากลิ่นจากสัตว์เลี้ยงตลบอบอวลอยู่ภายในบ้าน สร้างความกวนใจมาก ต้องหาวิธีดับกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ การจะหาวิธีดับกลิ่นนั้นเราก็ต้องทราบถึงสาเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของสัตว์เลี้ยงของเราก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร


    กลิ่นไม่พึงประสงค์ของสัตว์เลี้ยงเกิดขึ้นได้หลายอย่าง ในส่วนของน้องหมา น้องหมาแต่ละตัวจะมีกลิ่นตัวเฉพาะของตัวเอง กลิ่นตัวของน้องหมาเกิดจากสารเคมี ต่อมเหงื่อตามอุ้มเท้า ต่อมไขมันที่ผิว สะสมตามผิวหนัง รูขุมขน ต่อมข้างก้นหากมีการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา ซึ่งมักเกิดในช่วงหน้าร้อน และหน้าฝน ก็จะทำให้น้องหมามีกลิ่นตัวที่รุนแรงขึ้น และหากน้องหมาเป็นพันธุ์ที่มีขนยาว มีใบหูยาวพับลงมา ทำให้เป็นที่กักเก็บความชื้น จนเกิดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นตัวของน้องหมาได้

    ส่วนน้องแมวนั้น น้องแมวจะไม่มีกลิ่นตัวเนื่องจากแมวมีต่อมเหงื่อเฉพาะตามอุ้งเท้าและจมูก และน้องแมวยังคอยเลียทำความสะอาดตัวเองเสมอ น้ำลายน้องแมวมีฤทธิ์ในการขจัดกลิ่นตัวจึงทำให้น้องแมวไม่มีกลิ่นตัวเหม็น แต่จะพบปัญหากลิ่นฉี่ และกลิ่นอึของน้องแมวเหม็นตลบอบอวลภายในบ้านแทน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขและหาวิธีดับกลิ่นเช่นกัน

    สาเหตุเหล่านี้เป็นที่มาของกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ของสัตว์เลี้ยง ซึ่งส่งผลกระทบให้กับเจ้าของและกวนใจตลอดเวลา การกำจัดกลิ่นเหม็นเหล่านี้มีหลากหลายวิธี ซึ่งต้องพิจารณาจากสภาพแวดล้อมภายในบ้าน และอาการแพ้ของตัวสัตว์เลี้ยงเองด้วย เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยและอาการแพ้ หลายท่านมักจะใช้สเปรย์กำจัดกลิ่นภายในบ้าน แต่สเปรย์โดยส่วนใหญ่มีส่วนผสมของสารเคมีต่าง ๆ ที่ใช้ดับกลิ่น และมีผลให้ท่านหรือสัตว์เลี้ยงเกิดอาการแพ้ได้อย่างง่ายดาย

    เราจึงเสนอ Natpier air freshener สเปรย์กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ สารสกัดจากหญ้าเนเปียร์เจ้าแรกของโลก สกัดจากธรรมชาติ 100% ปลอดภัย ไร้กลิ่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยสารสกัดจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี Natpier จึงเหมาะสมที่จะใช้เป็นสเปรย์ดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก


อ้างอิง: https://chlorinox.co/how-to-that-deodorize-out-bad-smells/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Pages